LỊCH SỬ HÌNH THÀNH RƯỢU MARTELL:

Năm 1715: Martell được sáng lập: French Art de Vivre đang ở thời kỳ đỉnh cao. Ẩm thực, hương vị cùng với tay nghề rất được đề cao nhằm tôn vinh vẻ đẹp và niềm vui trong từng khoảnh khắc. Đó chính là văn hóa của sự tinh tế và chuyên môn vốn được Jean Martell, người đàn ông đến từ Anh Quốc,  tìm thấy khi đặt chân lên đất Pháp, sau khi rời quê nhà Jersey và bắt đầu kinh doanh eaux-de-vie (rượu tâm) tại vùng Cô-nhắc.

Năm 1753: Tinh thần gia đình: Trong gần 40 năm, Jean Martell đã cống hiến thời gian cho việc nghiên cứu và phát triển nghệ thuật rượu cô-nhắc. Ông đi khắp vùng để tìm kiếm loại eaux-de-vie (rượu tâm) hảo hạng nhất, liên kết chặt chẽ với các vùng trồng nho đã được lưu giữ qua nhiều thế hệ. Sau khi ông qua đời năm 1753, bà góa phụ Rachel đã tiếp quản công việc kinh doanh, tuyên thề sẽ duy trì đam mê và nhiệt huyết của ông.

Năm 1775: Người kế thừa, tỏa sáng và thăng hoa: Rachel đã giao lại việc kinh doanh đang rất thịnh vượng cho hai người con trai là Jean và Frédéric. Hoạt động kinh doanh ở nước ngoài tiếp tục phát triển mạnh, với lô hàng cô-nhắc đầu tiên được xuất sang Mỹ không lâu sau đó.

Năm 1831: Martell tạo ra dòng rượu cô-nhắc VSOP đầu tiên (Very Superior Old Pale).

Năm 1838: Martell về nhà mới. Gia đình mua Château de Chanteloup, ngôi nhà biểu tượng của Martell. Trong suốt hai thế kỷ sau đó, lâu đài đã chào đón rất nhiều khách từ khắp nơi trên thế giới.

Năm 1848: Martell ra mắt thị trường những chai rượu đầu tiên được dán nhãn xanh và bạc, sản xuất bởi nhà in của Paris.

Năm 1858: Danh tiếng của Martell vươn ra khắp thế giới trong mười năm tiếp theo, với lô hàng xuất khẩu đầu tiên sang Nhật Bản và các thị trường khác ở châu Á, như Indonesia, Việt Nam và Hàn Quốc

Năm 1911: Rượu cô-nhắc Martell được đề cao trong lễ đăng quang của Vua George V nước Anh.

Năm 1912: Édouard Martell tạo ra ngôi sao của rượu cô-nhắc, Martell Cordon Bleu. Sản phẩm này được chính thức ra mắt tại Hôtel de Paris, Monaco.

Năm 1936: Ngày 27 tháng 5, Martell được phục vụ trên du thuyền của Nữ Hoàng Mary trong chuyến công du đầu tiên của bà từ Southampton đến New York.
Năm 1951: Tên tuổi của Martell cô-nhắc nhanh chóng lan tràn trên các trang nhất khi nhà thám hiểm nổi tiếng Paul-Emile Victor, một người sành rượu cô-nhắc, đem theo tám thùng rượu trong chuyến thám hiểm vùng địa cực của ông.
Năm 1956: Martell Cordon Bleu, còn được gọi là 'Martell Extra' được phục vụ trong buổi dạ tiệc mừng hôn lễ của Ông Hoàng Monaco Rainier và Công Nương Grace Kelly.

Năm 1957: Martell Cordon Bleu được phục vụ trong buổi tiếp đón long trọng của Tổng Thống Pháp và Nữ Hoàng Anh Elizabeth II tại Lâu đài Celle Saint-Cloud và Bảo tàng Louvre.
Năm 1971: Một thùng rượu Martell Cordon Bleu đã được biếu tặng cho Nhật Hoàng Hirohito trong chuyến viếng thăm nước Pháp.

Năm 1977: Ở tốc độ gấp 2 lần vận tốc âm thanh, Martell Cordon Bleu được phục vụ cho hành khách trên chuyến Concorde bay từ Paris đến New York.