Gần đây, Rượu Macallan còn gọi là rượu Single Malt ngon nhất thế giới, nó tiếp tục là chuẩn mực mà qua đó các loại rượu whisky khác được đánh giá.

Rượu Macallan là một trong những loại rượu tưởng thưởng và đánh giá cao nhất thế giới.

Danh tiếng có một không hai này được xây dựng trên cơ sở cam kết của những bậc thầy chế tác rượu mạnh và thùng gỗ. Họ là những nghệ nhân thực sự và không thể thiếu đối với tên tuổi rượu Macallan kể từ khi thương hiệu này ra đời.

Việc tìm kiếm sự hoàn hảo một cách đầy nhiệt huyết của các bậc thầy này đã đảm bảo chất lượng ổn định của thương hiệu rượu Macallan từ năm 1824. Ngày nay ông Bod Dalgarno, người làm rượu Macallan và ông George Espie người sản xuất các thùng cho rượu Macallan là hiện thân của tận tụy và đỉnh cao nghề nghiệp được tích lũy và phát triển.

Sáu bí quyết tạo nên chất lượng rượu Maccallan

Nền tảng tạo nên rượu Macallan và thùng gỗ đựng rượu đó là sáu bí quyết của rượu Macallan. Những nhân tố độc nhất kếp hợp lại tạo cho rượu Macallan trở nên đặc biệt.

Yếu tố thứ nhất: Thánh địa Macallan. Căn nhà thời vua Jim đệ nhất, căn nhà phía đông Elchies nhìn sang khu chưng cất rượu Macallan tại Speyside Scotland được xây dựng vào năm 1700 là thánh địa của rượu Macallan.

Yếu tố thứ hai: những cột chưng cất rượu huyền bí. Những cột chưng cất rượu bằng đồng nhỏ nhắn với hình thù độc đáo và luôn khiêu gợi sự hiếu kỳ của rượu Macallan giúp thu gom được những hương vị mới nhất, độc đáo nhất của Macallan.

Yếu tố thư ba: phần chiết ngon nhất. Phần chiết là lượng rượu chiết ra từ các cột đồng chưng cất, rượu Macallan chọn lấy phân đoạn ngon nhất. Chỉ 16% tinh túy nhất được chọn lựa đưa vào các thùng gỗ sồi

Yếu tố thứ tư : những thùng gỗ sồi đặc biệt dùng để ủ rượu. Mỗi thùng gỗ sồi ủ rượu phải được sản xuất thủ công và phải được chọn lọc kỹ lưỡng. Nguyên tắc không thay đôi trong việc lựa chọn thùng gỗ sồi đặc biệt này tuân thủ nghiêm ngặt giúp tạo ra rất nhiều màu sắc và mùi vị đặc trưng khác nhau cho tất cả các loại rượu Macallan.

Yếu tố thứ năm : màu sắc của rượu Macallan tự nhiên. Đối với Macallan, màu của rượu phải thật tự nhiên. Màu của rượu Macallanlà sự hòa quyện giữa rượu và gỗ sồi, điều đó được minh chứng qua hàng loạt sản phẩm của rượu Macallan.
.
Yếu tố thứ sáu : không rượu nào sánh bằng rượu Macallan. Bậc thầy chưng cất rượu Macallan, Bob Dalgarno, luôn để mắt và quan sát kỹ lưỡng những thùng rượu đang trong các giai đoạn ủ và chọn đúng thời điểm khi, mỗi thùng ủ phải đạt được điểm chín mùi hoàn hảo để đóng chai.

Chính nghệ thuật đỉnh cao trong việc kết hợp giữa rượu và gỗ sồi tạo nên chất lượng tuyệt vời của rượu Macallan, loại rượu whiskyngon nhất thế giới.

Nguồn gốc của rượu Macallan Sherry Oak

Đẳng cấp của Macallan Sherry Oak được hình thành từ nguồn gốc có một không hai của nó. Quá trình chưng cất được giám sát chặc chẻ của các bậc thầy Macallan về chưng cất rượu và chế tác các thùng gỗ sồi.

Macallan Sherry Oak được ủ đặc biệt trong thùng gỗ sồi Tây Ban Nha, các cây gỗ sồi phải trải qua hành trình dài để trở thành thùng đựng rượu. Từ những thân gỗ đó, các thanh gỗ sồi được chế tạo thủ công tại vùng Candiz của Tây Ban Nha, nơi mà truyền thống đốt gỗ trước đây làm thay đổi đặc tính hóa học của gỗ và bổ sung vào đó thành phần rất quan trọng trong quá trình ủ rượu.

Các thùng này chưa chuyển sang Scotland ngay mà trước tiên dùng để ủ rượu vang làm từ nho của vùng Jerez Tây ban Nha và rượu Sherry lâu năm. Sau cùng là để nắng gió trong vòng hai năm. Và sau đó những thùng gỗ này mới đến được vùng sản xuất rượu Macallan.

Tại đây người ta tiến hành ủ rượu và rượu mới chưng cất sẽ chín dần trong các thùng gỗ và chuyển thành loại rượu Single Malt đặc trưng, màu sắc phong phú, gợi lên hương vị trái cây khô và hơi vị cay.