Rượu Martell là dòng rượu rất ngon, nổi tiếng và được ưa chuộng nhất trên thị trường bấy lâu. Vì vậy, đó là lý do chính khiến rượu Martell bị nhiều đối tượng xấu làm giả. Đối với những người sành về rượu nói chung và rượu Martell nói riêng thì sẽ không gặp nhiều khó khăn để nhận biết đâu là rượu thật và đâu là giả. Nhưng đa phần khách hàng thỉnh thoàng mua một chai rượu để biếu tặng hay thưởng thức thì thật sự rất khó để phân biệt được thật giả. Với những mẹo nhỏ dưới đây của cửa hàng Rượu Ngoại Giá Sỉ chắc chắc sẽ giúp bạn biết được cách nhận biết Martell thật giả

Rượu Martell thật, giả được chia làm 2 phần như sau : 

Giả một phần

Đây là loại rượu Martell mà trong đó chai thật, nhãn thật, nhưng rượu giả:

- Sử dụng rượu ngoại rẻ hơn để đóng chai.

- Rượu lên đời, ví dụ Martell VSOP lên thành Martell XO

- Làm giả toàn bộ bằng cồn, hương liệu và màu.

- Một phần rượu thật trộn lẫn với loại rượu rẻ hơn vào.

Giả hoàn toàn về vỏ chai và tem nhãn

Đây là chai rượu Martell được làm giả hoàn toàn từ chai, tem, nhãn và rượu trong chai. Thông thường thì trên thị trường rất ít xuất ít xuất hiện loại này bởi vì sự khác nhau về công nghệ sản xuất thủy tinh, nhãn rượu, nắp rượu và công nghệ đóng chai. Loại rượu này rất dễ nhận biết.

Cách nhận biết rượu Martell thật, giả như thế nào?

Cách nhận biết nhờ vào tem chống hàng giả

Như các bạn đã biết, một sản phẩm chính hãng bao giờ cũng có tem chứng nhận sản phẩm đi kèm. Tem Martell là loại tem chống hàng giả được thiết kế dành riêng cho rượu Martell được in bằng máy in laser đặc chủng, hoàn toàn không sử dụng mực in để hạn chế tối đa tình trạng bị làm nhái. Loại tem này không thể bóc tách hay tái sử dụng, nó được tích hợp ba tính năng riêng biệt biệt rất trực quan và dễ sử dụng:

Cách 1 : Vùng phản ứng với nước

Thấm nước lên hai phần đầu tem chai Martell, tên sản phẩm sẽ biến mất, khi nước khô, tem Martell sẽ trở lại trạng thái bình thường.


Cách 2 : Vùng phản ứng với bút dạ quang

Dùng bút dạ quang phổ thông bôi lên phần trắng của tem để hiện ra tên thương hiệu Martell in chìm.


Cách 3 : Vùng phản ứng với đèn huỳnh quang

Chiếu ánh đèn huỳnh quang (hay đèn soi tiền) lên phần trắng của tem để thấy tên thương hiệu Martell in chìm hiện lên


Cách nhận biết nhờ vào Guarantee bọc ngoài nắp chai

Guarantee đước sử dụng để bảo vệ nắp chai, rất dễ hư. Muốn mở được nắp chai Martell thì bắt buộc phải tháo nắp chai. Cho dù những dối tượng làm giả thận trọng đến đâu thì khi mở nắp chai cũng không tránh khỏi việc Guarantee bị hư hỏng và chúng ta dễ dàng nhận biết bằng mắt thường.

Cách nhận biết nhờ vào mã số trên nhãn sau của chai và trên Guarantee đầu chai

Đây là phần không thể thiếu của một chai Martell thật. Mã số này được in bằng laser và trùng nhau. Đối với những chai Martell giả sẽ không có phần mã số này trên Guarantee và nhãn sau của chai.


Cách nhận biết nhờ vào màu sắc

Phương pháp này hơi khó phân biệt và đòi hỏi người dùng cần có sự tinh tế. Để cùng một góc chiếu ánh sáng trong một dãy Martell, trong trường hợp có một chai có màu khác những chai còn lại ví dụ như màu nhạt hơn hoặc sẩm hơn hay có váng đục thì nhiều khả năng đó là một chai Martell giả. Khi mua chúng ta không nên mua những chai như vậy.


Cách nhận biết nhờ vào bọt khí khi lắc chai

Đối với những chai Martell thật, khi lắc chai, những bọt khí sẽ rất mịn và đều, di chuyển chậm và không theo phương thẳng dứng mà lan tỏa ra mới bay lên với tốc độ chậm. Còn ở vùng phía trên cổ chai sẽ có những bọt khí lớn hơn bám vào thành chai.

Còn đối với rượu giả thì những bọt khí sẽ to hơn và bay lên theo phương thẳng đứng và nhanh.


Cách nhận biết nhờ vào mức nước trong chai

Đối với những chai rượu Martell cùng một năm sản xuất thì luôn luôn có mức rượu trong chai đều nhau vì được đóng chai tự động. Còn đối với những đối tượng làm rượu giả, quá trình này được thực hiện thủ công bằng tay nên mức rượu sẽ không đều nhau.


Tuy nhiên, đối với những chai rượu Martell được đóng chai vào những năm khác nhau, mức rượu sẽ có sự chênh lệnh chút ít do bay hơi.

Cách nhận biết nhờ vào kiểm tra nhãn chai

Nhãn Chivas giả sẽ rất khó để làm giả, nó được phần in nổi và màu ánh kim. Tuy nhiên hiện tại số lượng vỏ chai rượu Martell thật trên thị trường khá nhiều và nhãn Martell khó hư nên tỉ lệ rượu Martell giả sử dụng chai thật và nhãn thật lớn. Do đó, đây không phải là phương pháp chính để phân biệt Martell thật và giả.

Nhận biết bằng cách nếm rượu

Đối với các chuyên gia hoặc dân sành rượu thì phương pháp này mới được quan trọng trong trong việc phân biệt rượu Martell thật giả. Các bạn chú ý nếu uống Martell mà không có mùi thơm hoặc sốc mùi cồn thì chắc chắn đó là rượu giả.

Những chai rượu Martell thật sẽ có mùi hương của cỏ dại, cây thạch nam, mật ong và trái cây. Khi nếm chúng ta sẽ cảm nhận được hương vị của kem, táo mật hương vani, hạt dẽ và bơ. Và có hương vị kéo dài sau khi uống.

Mua rượu Martell ở đâu đảm bảo hàng chính hãng?

Rượu Martell là thương hiệu rượu vang hàng đầu thế giới hơn 300 năm qua, hãng rượu này đã đi sâu vào lòng người bởi sự tinh tế mà hãng đã mang lại cho người tiêu dùng. Tuy nhiên cũng vì vậy mà rất nhiều đối tượng đã bắt chước và làm hàng nhái, hàng giả khiến nhiều nhiều khách hàng lo ngại khi đi mua rượu Martell.