Lịch sử ra đời và xuất xứ của rượu Chivas

Có thể nhiều người đã từng thưởng thức rất nhiều lần rượu Chivas và cảm nhận được hương vị của nó nhưng không phải ai cũng biết về người cha đẻ của loại rượu này. Chính vì vậy mà những thông tin mà ruoungoaigiasi.vn mang tới dưới đây sẽ nói về nguồn gốc xuất xứ của loại rượu này.

Rượu Chivas- thương hiệu rượu cao cấp hàng đầu Thế giới

Đó là câu chuyện về 2 anh em nhà Chivas mở và kinh doanh một cửa hàng thực phẩm cao cấp tại Aberdeen – Scotland chuyên cung cấp các mặt hàng đắt tiền, cao cấp. Và để đáp ứng được nhu cầu về một loại rượu dành cho quý tộc hai anh em nhà Chivas đã sản xuất loại rượu Whisky pha trộn (Blend Scotch Whisky) của riêng mình. Nhờ vào chất lượng tuyệt vời và hương vị đặc biệt được lòng các quý tộc và sản phẩm rượu của hai anh em Chivas được Hoàng gia Anh cấp giấy phép tiêu thụ. Càng ngày loại rượu này càng nổi tiếng và được tiêu thụ rộng rãi tại Mỹ. Thị trường các mặt hàng về rượu cũng nóng lên từ đó, phát triển với một tốc độ chóng mặt.

Người đã tạo nên sự thành công về danh tiếng cho thương hiệu rượu Chivas đó chính là câu chuyện về cuộc đời Colin Scott - Người bậc thầy pha chế rượu.

Bậc thầy về rượu Chivas- Colin Scott

Các loại rượu Chivas tiêu biểu trên thị trường đặc điểm của từng loại

Rượu Chivas 12 năm chính khơi nguồn của dòng rượu mang thương hiệu và hương vị đặc trưng của rượu Chivas đó là mùi hương thơm quyến rũ lan tỏa của thảo mộc hoang dã, cây thạch nam và mật ong cùng trái cây rừng. Rượu Chivas 12 năm là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống lâu đời và hiện đại của đất nước Scotland để tạo ra môt loại rượu Whisky pha trộn có thương hiệu nổi tiếng tầm cỡ Thế giới

Về thiết kế của rượu vang Chivas dạng chai thủy tinh tròn cổ điển thuôn từ trên xuống dưới phình to ra. Rượu Chivas 12 năm có màu vàng hổ phách với hương vị nồng nàn, trọn vẹn của kem, quả hạch nâu và kẹo bơ. Chẳng khó khăn khi bắt gặp mùi vị của Chivas 12 tuổi ở mọi nơi bởi nó rất dễ dàng chia sẻ và thưởng thức

Rượu Chivas Regal 12 Years Old

Rượu Chivas 12 năm là sản phẩm rất thích hợp sử dụng trong các cuộc vui sum họp bạn bè, làm quà biếu cho người thân, bạn bè và đối tác làm ăn trong các dịp lễ Tết đặc biệt. Vì vậy àm chẳng có lý do gì mà bạn không chọn Chivas 12 năm làm món quà biết Tết cả.

Giá rượu Chivas 12 năm khá là hợp lý với thu nhập của người Việt Nam khoảng 30 USD/ chai 750ml.

Trong các loại Rượu Chivas, rượu ngoại Chivas Regal 18 Years Old mang đến cho bạn những trải nghiệm về rượu Whisky vô cùng rất mới lạ đó là vị nồng nàn, êm diệu và ngọt ngào đến một cách lạ thường. Với những ai đã từng thử qua vị của Chivas 18 Years Old thì đều ấn tượng với vị Sô cô la đắng pha lẫn với hương hoa thanh lịch và một ít hương khói, dư vị kéo dài, ấm áp đến lạ thường. Với tuổi đời là 18 năm, rượu Chivas Regal 18 được ủ riêng biệt với những hạt ngũ cốc và mạch nha thơm ngon thương hạn nhất trong những thùng gỗ sồi trong một thời gian nhất định. Vì vậy mà giữ được hương vị thơm ngon nhiều lớp với hương trái cây khô và kẹo bơ.

chivas-18-ruoungoaigiasi.vn

Rượu Chivas Regal 18 Years Old

Rượu Chivas 18 Years Old có vàng đậm hổ phách và giá trên thị trường khoảng 65$

Rượu Chivas 25 được trình bày dưới hình thức bên ngoài là một hộp quà tặng sang trọng. Nó là dòng Whisky hiếm có, được pha trộn từ những loại Whisky hảo hạng nhất, sản xuất với số lượng có hạn và được đánh số Seri riêng trên mỗi chai.

- Chivas Regal 25 năm tuổi mang đến cho bạn những trải nghiệm về rượu Whisky vô cùng đáng giá bởi vì đây là một loại Whisky pha trộn với nguyên liệu được lựa chọn kỹ càng bằng tay, mang đến một hương thơm ngát thật khác biệt. Chivas 25 năm có màu vàng hổ phách rực rỡ và mùi hương thơm nhiêu lớp của Trái cây sấy khô và Kẹo bơ, Chocola đắng và một ít Khói, dư vị ấm áp kéo dài và đáng nhớ với ghi chú của Mai và Đào.

- Chivas 25 năm có mặt tại Thị trường Việt Nam từ năm 2007 đã chinh phục Người dùng có thu nhập cao ngay từ thời điểm đó. Với hình dáng chai rượu sang trọng đựng trong một hộp quà tặng phá cách bằng da khiến người dùng có cảm giác như là một món quà có giá trị. Đến nay Chivas 25 năm đã cắn mốc trở thành rượu được nhiều Khách hàng cao cấp tin dùng nhất tại Thị trường Việt Nam.

- Chivas 25 năm là dòng rượu giành cho Giới thượng lưu và Quý tộc có hương vị khác biệt của Socola đắng, hương hoa thanh lịch, và thoáng vị Khói với ghi chú của Mai và Đào.

- Cụ thể hơn, những hạt ngũ cốc và mạch nha ngon nhất và tốt nhất được chọn lựa để lên men và đưa vào chưng cất thành rượu sau đó chúng được ủ riêng biệt trong những thùng gỗ sồi có tuổi trưởng thành từ 25 năm trở lên. Cuối cùng chúng được hòa trộn với nhau để tạo thành Chivas Regal 25 năm. Rượu Chivas 25 là dòng rượu dành cho những quý tộc.

- Chivas 25 năm thích hợp sử dụng trong những bữa tiệc sang trọng hoặc dùng làm quà biếu cho Người thân. Bạn bè và Đối tác làm ăn.

Rượu Chivas Regal 25 Years Old

 

Rượu Chivas 38 có thiết kế vô cùng đặc biệt và tinh sảo đó là ổ khóa trên hộp, nắp mở ra từ phía trên mang một vẻ sang trọng và hiện đại vốn có của rượu Chivas. Rượu Chivas 38 năm là kết quả của sự kết hợp của những loại rượu Whisky nổi tiếng trên Thế giới. Trên mỗi trai mỗi chai rượu đều được đánh số Seri riêng. Rượu Chivas 38 năm được đánh giá là loại rượu đỉnh cao của Scotch Whisky biểu tượng của Hoàng gia Scotland. Vì vậy mà ai được tặng chai rượu Chivas 38 năm này chắc chắn đều là những người vô cùng quan trọng.

Rượu Chivas Regal 38 Years Original

Rượu Chivas 38 năm có hương vị đặc biệt từ gỗ cây tuyết tùng và hương hạnh nhân nghiền đặc trưng với hương thơm đến từ các thùng gỗ sồi đựng Sherry lâu năm. Chivas 38 năm là loại rượu tập trung chủ yếu cho kênh bán lẻ du lịch là chính. Nhưng đây cũng là món quà tặng ý nghĩa nhân dịp Tết bởi thiết kế nhỏ gọn sang trọng mà hiện đại.

Giá rượu Chivas 38 khoảng 1100 USD

Đúng như tên gọi của nó, rượu Chivas 100 Casks được hòa trộn từ 100 thùng rượu đã được ngấu để tạo ra loại Whisky trang nhã và tinh tế. Đối với những nhà sành về rượu thì đây là sản phẩm không thể bỏ qua trong bộ sưu tập của mình. Họ đua nhau tìm mua bằng được loại rượu này để có thể thưởng thức được hương vị đặc trưng của Chivas Hundred Cask Selection đó là ấm áp, thanh nhã Royal Salute và thoảng hương gỗ sồi. Có thể nói đây được đánh giá là loại rượu quý trong các loại rượu Chivas vì loại rượu này có giới hạn và chỉ được đóng chai một lần duy nhất.

Rượu Chivas 100 mùi (Rượu Chivas Brother – Royal Salutte Hundred Cask)

Vì vậy mà trong dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 này, ai mà được tặng loại rượu Chivas 100 mùi này chính tỏ người đó rất là may mắn cũng như có vai trò vô cùng quan trọng đối với chủ nhân của chai rượu.

Rượu Chivas 100 mùi khoảng có giá khoảng 250 USD. Nhưng Timzatot tin rằng mức giá này rất phù hợp với một chai rượu vô cùng quý hiếm này.

=>Xem thêm: Phân biệt rượu Chivas 18, 21, 25 thật và giả

Kết luận: Có nên tặng rượu Chivas vào dịp Tết hay không?

Qua việc tìm hiểu về lịch sử của rượu Chivas cũng như các đặc điểm về loại rượu Chivas chắc hẳn mỗi người ngồi đây đều có thể tự trả lời cho mình câu hỏi có nên tặng rượu Chivas vào dịp Tết phải không nào? Một lần nữa Timzatot xin khẳng định Chivas là loại rượu cao cấp, là món quà tặng vô cùng ý nghĩ cho những người thân, bạn bè, đồng nghiệp nhân dịp lễ Tết. Với những chuyên gia về rượu chắc chắn sẽ không thể bỏ qua được loại rượu này đâu. Còn chần chừ gì nữa các bạn hãy chọn mua ngay rượu Chivas làm quà cho dịp Tết Mậu Tuất 2018 đi nào.

Chúc bạn chọn mua được loại rượu như mong muốn.

=>Xem thêm: Những hiểu biết cơ bản về rượu

=>Xem thêm: Cách chữa đau đầu khi uốn rượu bia