Cách phân biệt rượu Ballantines thật giả

  1. Cách phân biệt tem chống hàng giả

Thấm nước lên hai đầu tem, tên sản phẩm sẽ biến mất, nhưng khi nước khô, tên sản phẩm sẽ trở lại như ban đầu. Hoặc bạn dùng bút dạ quang phổ bôi lên phần trắng của tem để thấy dòng chữ thương hiệu được in chìm 



 

  1. Guarantee bọc ngoài nắp chai

Guarantee nhằm bảo vệ nắp chai, muốn mở được nắp chai phải tháo Guarantee nên lúc kiểm tra sản phẩm bạn nhớ kiểm tra kỹ đoạn này nhé. Và đặc biệt mã số trên Guarantee đầu chai và trên nhãn sau của chai phải trùng khớp. Các đối tượng làm rượu giả thường làm thủ công nên sẽ không thể in được dãy số này.

  1. Mức rượu trong chai

Vì đóng rượu trong nhà máy nên mức rượu sẽ đều nhau, tuy nhiên các đối tượng làm giả vì đóng chai theo phương pháp thủ công nên mức rượu mỗi chai sẽ khác nhau. Ngoài ra vì ở Việt Nam thời tiết mùa hè nắng nóng nên tùy vào năm sản xuất rượu để nhận định mức rượu vì để lâu rượu sẽ bị bay hơi.

  1. Màu sắc của rượu

Khi bạn quan sát chai rượu Ballantines ở một góc ánh sáng chiếu vào, nếu 1 chai có màu sắc khác biệt như sẫm hơn, nhạt hơn hay có vẩn đục thì nên nghi ngờ ngay đấy chính là hàng giả.


  1. Quan sát bọt khí khi bạn lắc chai

Nếu là rượu thật thì bọt khí rất đều và mịn, các bọt khí di chuyển chậm đều, không theo 1 phương thẳng đứng mà nó tỏa ra khắp nơi rồi lơ lửng bay lên, nhìn lên phía trên một chút sẽ xuất hiện những bọt khí lớn hơn chút. Còn với rượu giả thì bọt khí sẽ to, các bọt khí có xu hướng bay lên phía trên theo phương thẳng đứng và di chuyển rất nhanh.


Trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn chọn lựa được một chai rượu Ballantines thật chuẩn nhé. Hy vọng bạn sẽ sở hữu được 1 chai  Ballantines với giá thành hợp lý.